Cách cắt may váy đầm tím đầy cá tính cho bạn gái

Để đón mừng ngày giáng sinh và năm mới, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một mẫu áo mới lạ cắt may không cần công thức nhưng kết quả thì hết sức tuyệt vời đối với các bạn đang tự học cắt may trên mạng. Mẫu áo đầm hôm nay có dạng cổ đổ, hở lưng, rút dún phần chân váy với một cái nơ to được cách điệu rất dễ thương và quyến rũ. Áo này bạn nên phối với áo ống hay áo hai dây có tông màu đối lập sẽ làm tăng hiệu quả cho sản phẩm tự cắt may của bạn.

1/ Chuẩn bị vật liệu:
  • 1 khúc vải thun khổ 1,2m. Chiều dài bằng số đo dài áo đầm của bạn.
  • 1 miếng vải nhỏ vừa đủ làm cái nơ to theo ý thích của bạn.
  • 1 đoạn thun luồn quần loại nhỏ, dài khoảng 15cm.
2/ Các bước cắt may:
Gấp đôi bề rộng khổ vải lại. Mặt trái vải ra ngoài. May cách mép vải 1-2cm theo đường màu vàng.
Lộn bề phải vải ra ngoài.
Chập 2 đầu mép vải mà ta chừa lúc đầu không may dính lại với nhau.
May dính phần này lại, với bề rộng bản may là 3cm.
Nhớ may ở mặt trái của vải. Sau khi may xong ta sẽ có được phần cổ áo choàng qua đầu.
Kế tiếp, ta lên lai phần chân váy. Sau đó, kết thun dún phần bên hông váy. Đặt thun lên bề trái phần vải bên hông váy may thun dính lên phần vải này theo chiều dọc của váy. Vừa may bạn vừa kéo thun cho giãn hết mức để váy được rút dún nhiều.
Phần váy sẽ được rút dún như thế này sau khi ta may thun vào.
Cuối cùng, kết nơ trên phần vừa mới may thun dún.
Chiếc váy của bạn sau khi may xong sẽ như thế này. Cách mặc cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tròng cổ áo qua đầu thế là xong, nhớ mặc thêm áo ngắn tay bên trong nha các bạn. Alê hấp! Đã có 1 bộ đồ thật phong cách để đi dạo phố rùi phải không bạn??

25 comments on “Cách cắt may váy đầm tím đầy cá tính cho bạn gái

  1. Xin hỏi, nếu may như vậy thì vai áo không thấy có, và phần đổ không thể nào có được nhiều như hình vẽ. Xin vui lòng hướng dẫn cụ thể. Nhìn hình áo thấy đẹp quá nhưng nếu theo hướng dẫn thì không lên áo được như vậy. Xin cám ơn

    • Bạn ơi, cách cắt may trên hoàn tòa đúng với điều kiện bạn không tiết kiệm bề rộng của khổ vải. Bề rộng của khổ vải càng lớn thì cổ đổ càng nhiều. Bạn nên lưu ý phần ráp 2 mép vải là thân áo sau chứ không phải thân trước đâu nha. Vai áo được choàng thẳng qua cổ. Bộ đầm này rất dễ may bạn hãy thử cắt cho mình một bộ xem. Có gì thì gửi cho mình hình sản phẩm để những người khác có thể học hỏi nhé!

  2. Thiệt tình là đọc xong vẫn thắc mắc phần vai và cổ.
    Theo hướng dẫn chỉ gấp đôi vải, may 1 đường, chừa phần đầu (bao nhiêu?), rồi nhập phần đầu chưa may đó may lại, như thế là xong phần trên!!! Thiệt ko hiểu sao có thể tròng vô mà 2 cánh tay vô chỗ nào! Phần dưới thì hiểu vì dễ quá!

    • Vì bạn chưa biết cách mặc loại áo này đó thôi. Những loại áo này không cần công thức. Điều quan trọng là bạn ướm lên người để biết khoảng chừa mà mình không may hay làm theo khoảng chừa của bạn Hoa hồng cũng được đó nếu bạn may bằng vải thun.

    • loại áo này không cần vai đâu bạn
      bạn cứ mai theo hướng dẫn chắc chắn sẽ làm được thôi
      may 1 đường, chừa phần đầu khoảng 25-30cm là dc (nếu vải thun), bạn chừa càng nhiều thì phần lưng sẽ hở càng lớn đó
      cách mặc thì bạn theo hướng dẫn của bạn hoa hồng nhé
      chúc bạn may mắn!!!!

    • Áo đầm này không may vai bạn à. Chỉ có đường may sau cổ thôi.
      Bạn hãy may theo lời góp ý tỉ mỉ của bạn Hoa hồng. bạn ấy đã thành công trong việc may bộ váy đầm này rồi đấy. Chúc bạn thành công.

  3. Tôi làm theo thành công rồi, vấn đề ở chỗ khi mặc bạn đưa lằn may giữa lưng, xỏ 2 tay vào lỗ chưa may tới lần may đầu, mí ráp nối lần may thứ 2 để ngay sau cổ, và lần may đầu tiên bạn nhớ may trên khoảng 30cm là đủ. Chúc bạn thành công và cám ơn bà Triệu nhiều.

    • Chắc bạn là người mới bắt đầu học, bạn nên tập may áo cơ bản trước rồi hãy may tới các loại áo kiểu mà chúng tôi trình bày không cần dùng đến công thức ở đây. Hình ảnh minh họa cho bài viết này dành cho các bạn đã biết may cơ bản. Chụp hình và để đăng một bài rất vất vả. Bạn hãy thử vừa may, vừa chụp, vừa chỉnh sửa ảnh rồi đăng lên thử xem có dễ không khi load lên gần chục tấm hình. Bạn hãy học may cơ bản trước rồi hãy xem bài viết này nhé.

  4. cach day cat may vay cua chi rat hay,nhung chi oi.do la vay danh cho nguoi co dang dep,con em co than hinh map chi co the chi cho em cach cat may mot chiec vay danh cho nguoi map ma khong de lo ro dang map duoc khong chi?em muontim cho minh mot bo trang phuc hop voi dang minh nhung khong duoc,chi giup em voi nhe,cam on chi trieu nhieu

  5. Phần chừa lại không may đó các bạn có thể lấy bằng chiều dài đo từ giữa sau lưng vòng qua nách rồi đến điểm giữa sau ót (cổ) các bạn rồi cộng thêm từ 3 – 5 cm nữa là được

Bình luận về bài viết này